Mục lục

Xây dựng các chương trình khuyến mãi cuối năm bùng nổ doanh số với giải pháp quà tặng Got It

Xây dựng các chương trình khuyến mãi cuối năm bùng nổ doanh số với giải pháp quà tặng Got It

25.09.2024

Chia sẻ

Mục lục

Sử dụng khuyến mãi không chỉ giúp thương hiệu duy trì hình ảnh trong trí nhớ khách hàng, mà còn kích thích chi tiêu nhiều hơn nhờ nhiều ưu đãi hấp dẫn được triển khai. Nếu được khởi tạo đúng thời điểm, các chương trình khuyến mãi có thể tạo ra sự đột phá về doanh số, góp phần tăng trưởng kinh doanh tốt hơn, đặc biệt là những thời điểm đặc thù như cuối năm. Trong bài viết hôm nay, Got It sẽ hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các chương trình khuyến mãi cuối năm - một trong những khuyến mãi quan trọng nhất để tăng cường gắn kết khách hàng với thương hiệu và xây dựng cộng đồng trung thành vững chắc.

Bài viết liên quan

Các chương trình khuyến mãi cuối năm mang lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp: nâng cao hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy khách hàng mua sắm, tăng tối đa doanh thu.
Các chương trình khuyến mãi cuối năm mang lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp: nâng cao hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy khách hàng mua sắm, tăng tối đa doanh thu.

Tại sao chương trình khuyến mãi cuối năm lại quan trọng?

Bạn cần biết rằng chương trình khuyến mãi cuối năm đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. 

Đầu tiên, nó giúp tiết kiệm nhiều loại chi phí, vì việc giữ chân khách hàng hiện tại tốn ít chi phí hơn so với tập trung đi thu hút khách hàng mới. Bằng cách tri ân khách hàng hiện tại, doanh nghiệp có thể duy trì mối quan hệ mật thiết này và tăng tỷ lệ giữ chân hiệu quả, giúp tiết kiệm tài nguyên quảng cáo cho nhiều thời điểm khác trong năm sau.

Thứ hai, các chương trình khuyến mãi cuối năm có thể tăng khả quan tỷ lệ mua hàng từ tất cả các đối tượng khách hàng mục tiêu lẫn tiềm năng. Các hoạt động này dễ dàng thu hút khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm của họ và giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ lâu dài, nâng cao nhận thức về thương hiệu, phát triển doanh thu.

Cuối cùng, khuyến mãi cuối năm còn là cơ hội để khẳng định hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Việc thể hiện lòng biết ơn và quan tâm đến khách hàng không chỉ tạo ra sự hài lòng mà còn giúp họ tin tưởng hơn vào thương hiệu. Điều này cũng thúc đẩy hiệu quả của các hoạt động truyền thông và marketing, giúp doanh nghiệp khẳng định giá trị tích cực đã tạo ra trong cả năm.

Để tiến hành chương trình khuyến mãi cuối năm hiệu quả, bạn nên xem xét những yếu tố mà Got It đề cập tới trong phần sau đây của bài viết.
Để tiến hành chương trình khuyến mãi cuối năm hiệu quả, bạn nên xem xét những yếu tố mà Got It đề cập tới trong phần sau đây của bài viết.

Các yếu tố cần xem xét khi thiết kế chương trình khuyến mãi cuối năm

1. Mục tiêu rõ ràng

Việc đặt mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch marketing cuối năm là điều cần thiết. Cho dù mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng, xây dựng nhận thức về thương hiệu hay tương tác sâu hơn với khách hàng, việc có các mục tiêu cụ thể sẽ giúp định hướng chiến lược của bạn. Hãy xem xét các nguồn lực có sẵn cho bạn và tiến trình thực hiện khi đặt mục tiêu của bạn.

2. Ngân sách phù hợp

Việc tạo ra một chiến dịch tiếp thị cuối năm hiệu quả đòi hỏi bạn phải đầu tư và lập ngân sách cẩn thận. Nếu cần thiết, hãy tăng ngân sách quảng cáo để tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng trong các giai đoạn mua sắm cao điểm như dịp cuối năm.

Hãy cân nhắc các hoạt động tiếp thị có trả phí để tăng khả năng hiển thị sản phẩm trên nhiều nền tảng. Theo đó, doanh nghiệp nên xem xét nhiều tùy chọn quảng cáo và chương trình khuyến mãi khác nhau trên nhiều nền tảng khác nhau.

3. Kênh truyền thông phù hợp

Bất kể doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực, ngành nghề nào, cũng sẽ luôn có nhiều kênh truyền thông phù hợp giúp chiến lược phát triển sản phẩm và tiếp thị của doanh nghiệp luôn đi đầu thị trường. Điều quan trọng là bạn phải cập nhật các chức năng tiếp thị mới và xu hướng mới nhất của bất kỳ thị trường nào doanh nghiệp hướng đến trong giao dịch với khách hàng.

4. Tham gia thuận tiện

Khuyến mãi không bao giờ được tạo ra rắc rối và nhầm lẫn cho khách hàng. Thay vì đó, việc tạo ra sự thuận tiện giúp họ dễ dàng tham gia hơn vào chương trình khuyến mãi của bạn. 

Không chỉ vậy, sự thuận tiện còn tạo nên ký ức cho khách hàng, rằng việc họ tham gia chương trình khuyến mãi này dễ dàng như thế nào. Ký ức này sẽ đặt nền tảng cho thời điểm họ đưa ra quyết định mua hàng sau này, thậm chí ghi nhớ sâu sắc về thương hiệu và sẽ chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

5. Tận dụng các chương trình khuyến mãi dịp lễ

Hãy cân nhắc việc cung cấp các chương trình giảm giá, gói hoặc ưu đãi độc quyền trong thời gian giới hạn chỉ áp dụng trong thời gian cuối năm, vì chúng có hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng dịp này. Cảm giác cấp bách này có thể tạo ra cảm giác FOMO (sợ bỏ lỡ cơ hội) và khuyến khích khách hàng nhanh chóng hành động.

Một chiến lược hiệu quả khác là tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ đặc biệt theo chủ đề ngày lễ. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một tiệm bánh, bạn có thể cung cấp hương vị theo mùa hoặc thiết kế các loại bánh và bánh quy dành cho lễ hội. Điều này không chỉ tạo thêm cảm giác phấn khích mà còn khiến doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

6. Đo lường hiệu quả khuyến mãi và tối ưu hóa chiến lược marketing

Để xác định tính hiệu quả của các chương trình khuyến mãi cuối năm, điều quan trọng là phải theo dõi các số liệu chính. Thiết lập các công cụ phân tích để theo dõi lưu lượng truy cập trang web, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mở và nhấp qua email, mức độ tương tác trên mạng xã hội và doanh số bán hàng. Từ đó, hãy phân tích dữ liệu thường xuyên và điều chỉnh chiến lược của bạn dựa trên những hiểu biết sâu sắc thu được.

Ngoài ra, hãy thu thập phản hồi từ khách hàng của bạn thông qua khảo sát hoặc đánh giá. Điều này sẽ cung cấp những hiểu biết có giá trị về trải nghiệm của họ với thương hiệu và giúp xác định các lĩnh vực cần cải thiện. 

Sử dụng dữ liệu được thu thập để tinh chỉnh các chiến dịch tiếp thị và đưa ra quyết định sáng suốt cho các chiến dịch cuối năm trong tương lai.
Sử dụng dữ liệu được thu thập để tinh chỉnh các chiến dịch tiếp thị và đưa ra quyết định sáng suốt cho các chiến dịch cuối năm trong tương lai.

Got It: Kho "vũ khí bí mật" cho chương trình khuyến mãi thành công

Khuyến mãi cuối năm mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp, từ tiết kiệm chi phí đến tăng doanh số tối đa. Dưới đây là một số “vũ khí bí mật” mà Got It gợi ý cho bạn để tạo ra một chương trình khuyến mãi thành công:

Giảm giá trực tiếp sản phẩm: Đầu tiên, việc giảm giá trực tiếp sản phẩm mang đến ưu đãi ngay tại thời điểm mua sắm, tạo sự hấp dẫn và tiết kiệm cho khách hàng khi chọn mua sản phẩm. Đây là hình thức đơn giản và hiệu quả, giúp khách hàng dễ dàng hiểu và áp dụng. Với hình thức này, bạn có tiến hành ở bất cứ thời điểm nào trong năm để thu hút khách hàng.

Giảm giá trên đơn hàng: Chương trình giảm giá đơn hàng theo quy định khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn để đạt được mức giảm giá nhất định, ví dụ như "Giảm 10% cho đơn hàng từ 1 triệu đồng". Cùng với đó, chương trình giảm giá khi mua nhiều sản phẩm tạo động lực để khách hàng tăng giá trị và kích thước của giỏ hàng, từ đó giúp họ có trải nghiệm mua sắm toàn diện và tiết kiệm hơn.

Tặng voucher, thẻ quà tặng: Các chương trình voucher và coupon giảm giá cũng là cách tuyệt vời để khuyến khích khách hàng quay lại, tạo ra ưu đãi cho lần mua sắm tiếp theo. Đặc biệt, chương trình tri ân khách hàng vào dịp cuối năm giúp thể hiện lòng biết ơn và tạo ra trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng trung thành.

Bốc thăm trúng thưởng: Chương trình bốc thăm trúng thưởng tạo sự hấp dẫn, thu hút khách hàng tham gia mua sắm với cơ hội nhận các giải thưởng giá trị. Bên cạnh đó, chương trình "Mua 1 Tặng 1" mang lại giá trị kép cho mỗi đơn hàng, khuyến khích việc mua sắm nhiều hơn.

Khuyến mãi theo mùa: Khuyến mãi vào những ngày lễ đặc biệt như Tết và Giáng Sinh không chỉ tạo không khí lễ hội mà còn giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. 

Khuyến mãi thanh lý/xả hàng: Chương trình giảm giá mua hàng thanh lý giúp xả hàng tồn kho, cung cấp cơ hội tốt cho khách hàng mua sắm các mặt hàng cần bán. 

Phiếu quà tặng: Phiếu quà tặng mua hàng cũng là cách tuyệt vời để khuyến khích khách hàng mua sắm trong dịp cuối năm. Khách hàng có thể nhận được phiếu quà tặng khi họ mua sắm đạt một giá trị cụ thể hoặc mức chi tiêu đặc biệt. Những phiếu quà tặng này có thể được sử dụng cho các lần mua sắm trong tương lai, tạo ra động lực để khách hàng quay lại và mua sắm thêm.

Điều quan trọng là lựa chọn phiếu quà tặng phù hợp với khách hàng còn thể hiện được sự tri ân của doanh nghiệp đến người tiêu dùng trung thành của mình.

Đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên biệt, hãy cân nhắc khai thác các dịch vụ quà tặng điện tử của Got It để tối đa hoá lợi ích từ các chiến dịch cuối năm của bạn.
Đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên biệt, hãy cân nhắc khai thác các dịch vụ quà tặng điện tử của Got It để tối đa hoá lợi ích từ các chiến dịch cuối năm của bạn.

Voucher điện tử: Voucher quà tặng điện tử là lựa chọn linh hoạt và tiện lợi nhất, được nhiều doanh nghiệp triển khai trong các chương trình khuyến mãi cuối năm. Với khả năng tùy chỉnh số tiền trên voucher, bạn có thể tạo ra những món quà phù hợp với ngân sách hiện có và tệp khách hàng doanh nghiệp hướng tới. Loại quà tặng này không chỉ phù hợp với mọi đối tượng mà còn mang lại sự tiện lợi và độc đáo, nâng tầm thương hiệu và tối đa hoá hiệu quả chiến lược marketing của doanh nghiệp, bất kể bạn hoạt động trong lĩnh vực nào đi chăng nữa.

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi cung cấp voucher điện tử, Got It là nền tảng lý tưởng với giải pháp quà tặng toàn diện. Thẻ quà tặng Got It có thể sử dụng tại hơn 300 thương hiệu và hơn 20.000 cửa hàng trên toàn quốc, mang lại sự thuận tiện và đa dạng cho khách hàng.

Tìm hiểu thêm các chương trình của Got It tại đây: https://www.gotit.vn/gift-solution

Doanh nghiệp liên hệ để được miễn phí hỗ trợ tư vấn giải pháp. Điền thông tin tại đây hoặc gọi tới Sales hotline: 028 3622 1022

Liên hệ ngay

Cuối năm là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng và nổi bật so với đối thủ. Bằng cách triển khai các chiến dịch tiếp thị cuối năm đầy sáng tạo và đổi mới, bạn có thể thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và thúc đẩy chuyển đổi. Với những giải pháp đo ni đóng giày từ Got It, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được chiến dịch tiếp thị cuối năm thành công nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội này để tận dụng tối đa kỳ nghỉ lễ và tận dụng thói quen chi tiêu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Hãy bắt đầu thực hiện những chiến dịch tiếp thị hiệu quả này ngay hôm nay!

Chúng tôi cung cấp hệ sinh thái giải pháp toàn diện - từ quà tặng doanh nghiệp, giải pháp chiến dịch campaign, cho đến giải pháp Loyalty tùy chỉnh linh hoạt. Liên hệ hotline 028 3622 1022 hoặc email tới hotro@gotit.vn để được tư vấn.